Skip to content

Hướng dẫn thao tác sử dụng tiền di động Mobile Money VNPT

Bằng điện thoại phổ thông hay Smartphone, khách hàng khi sử dụng thuê bao Vinaphone chỉ với thao tác đơn giản có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Money VNPT (tiền di động). Quý khách dễ dàng nạp tiền/chuyển tiền/rút tiền phục vụ cho cuộc sống và các giao dịch hằng ngày.

VNPT được cấp phép cung cấp dịch vụ Mobile Money
VNPT được cấp phép cung cấp dịch vụ Mobile Money

VNPT trở thành nhà cung cấp tiên phong trong cả nước cung cấp dịch vụ tiền di động. VNPT Mobile Money đã và đang ngày càng nâng cấp sẵn sàng cho các trải nghiệm giao dịch cho khách hàng vừa online vừa offline.

Khách hàng của chúng tôi là tất cả công dân đang sử dụng thuê bao Vinaphone trên cả hai nền tảng thiết bị di động phổ thông và Smartphone. Dễ dàng thông qua lệnh trên bàn phím thoại (giao thức USSD), tin nhắn SMS hoặc thông qua ứng dụng VNPT Pay (trên điện thoại thông minh).

Điều kiện để đăng ký VNPT Mobile Money

Để đăng ký được tài khoản tiền di động Mobile Money, quý khách cần lưu ý một số điều kiện sau:

  • Sim điện thoại đăng ký là sim được cung cấp bởi nhà mạng VinaPhone.
  • Đối với thuê bao chuyển mạng từ nhà mạng khác sang Vinaphone phải có thời gian kích hoạt và sử dụng ít nhất 3 tháng liền kề từ thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ.
  • Thông tin xác thực tài khoản Ví Mobile Money – VNPT Pay (bao gồm tên và thông tin giấy tờ) phải trùng khớp với thông tin đăng ký sim.

Lợi ích của việc sử dụng tiền di động Mobile Money VNPT

Dưới đây là một số lợi ích thiết yếu của dịch vụ Mobile Money do nhà cung cấp VNPT hỗ trợ cho khách hàng:

Lợi ích của việc sử dụng VNPT Mobile Money
Lợi ích của việc sử dụng VNPT Mobile Money

Đăng ký VNPT Mobile Money tại đâu?

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức
Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức

Đối với khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông:

Khách hàng có thể trực tiếp ra cửa hàng gần nhất của VNPT Vinaphone hoặc đăng ký trực tiếp trên thiết bị điện thoại:

Thao tác trên phím thoại:

Soạn *9191# sau đó bấm phím Gọi

Hoặc thao tác qua tin nhắn SMS:

Soạn DK gửi 9191

Các thao tác trên sẽ được nhân viên CSKH VNPT liên hệ hỗ trợ.

Đối với khách hàng sử dụng Smartphone:

Khách hàng có thể đăng ký Mobile Money VNPT qua ứng dụng VNPT Money trên kho ứng dụng App Store trên iPhone hoặc CH Play trên máy Android. Khách hàng chỉ cần tải app xuống và thực hiện theo hướng dẫn.

Nạp rút tiền trên Mobile Money VNPT có khó không?

Đối với khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông:

Nạp/rút tiền: việc nạp và rút tiền mặt sẽ được thực hiện tại các điểm giao dịch VNPT và điểm giao dịch ủy quyền VNPT trên toàn quốc.

Chuyển tiền: thông qua lệnh bàn phím thoại (giao thức USSD), khách hàng chuyển tiền từ tài khoản Mobile Money đến tài khoản Mobile Money trong cùng mạng Vinaphone bằng cách thực hiện soạn *9191# bấm Phím gọi và làm theo hướng dẫn từ hiển thị.

  • Bước 1: Bấm *9191# bấm phím gọi
  • Bước 2: Chọn Menu số 1
  • Bước 3: Nhập số điện thoại nhận tiền (số điện thoại có đăng ký Mobile Money – số Vinaphone)
  • Bước 4: Nhập số tiền cần chuyển
  • Bước 5: Nhập mật khẩu Mobile Money và hoàn tất giao dịch

Thanh toán từ xa: Phương thức thanh toán qua USSD hiện đang hỗ trợ nạp tiền điện thoại và thanh toán hóa đơn cước viễn thông/điện thoại trả sau của VNPT.

Các bước chuyển tiền Mobile Money qua điện thoại
Các bước chuyển tiền Mobile Money qua điện thoại

Đối với khách hàng sử dụng Smartphone:

  • Với những khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có sẵn ứng dụng ví VNPT Money, chỉ cần truy cập trang chủ ứng dụng và chọn “Nạp tiền”, “rút tiền” vào Mobile Money và thao tác theo hướng dẫn trên điện thoại.
  • Chuyển tiền qua ứng dụng VNPT Pay sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn khi thể thực hiện chuyển từ tài khoản Mobile Money này đến tài khoản Mobile Money khác trong cùng mạng VinaPhone, đến tài khoản Ví VNPT Pay khác hoặc đến các tài khoản/thẻ ngân hàng, cũng chỉ cần truy cập trang chủ ứng dụng, chọn “Chuyển tiền” và làm theo hướng dẫn.
  • Nếu muốn sử dụng cả ví điện tử và tiền di động khách hàng có thể sử dụng giống như tài khoản ví VNPT Pay. Khi đó, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, cước viễn thông, mua vé tàu xe, bảo hiểm, mua sắm trực tuyến… Khách hàng cũng có thể thanh toán offline thông qua hình thức quét mã tại hơn 160.000 điểm giao dịch hỗ trợ VNPT Pay QR, Payoo QR và VNPAY-QR trên toàn quốc.
Tích hợp hai dịch vụ trên cùng một ứng dụng VNPT Money
Tích hợp hai dịch vụ trên cùng một ứng dụng VNPT Money

Lưu ý:

  • Đối với Smartphone khi không có Internet vẫn thao tác như điện thoại phổ thông để thực hiện giao dịch của Moblie Money VNPT bình thường.
  • Trong trường hợp thao tác trên ví VNPT Money, sẽ có 2 nguồn tiền bao gồm từ ví điện tử VNPT Pay và từ tài khoản Mobile Money, khách hàng cần chọn đúng nguồn tiền phù hợp để thực hiện giao dịch. Khách hàng cần nhớ đúng số điện thoại đích đến (tài khoản VNPT Mobile Money thụ hưởng). Nếu giao dịch chuyển tiền/thanh toán tới thuê bao chưa đăng ký Mobile Money hoặc thuê bao mạng khác, hệ thống sẽ báo lỗi, giao dịch sẽ không thực hiện được.
  • Hiện nay, hạn mức giao dịch (rút tiền/chuyển tiền/thanh toán) trên mỗi tài khoản là 10 triệu đồng/tháng/tài khoản.

Bạn sử dụng hai dịch vụ VNPT Pay và tiền di động, tham khảo để hiểu thêm Khách hàng phân biệt VNPT Pay và Mobile Money VNPT như thế nào?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *